GNC.CO.TH

 

ภญ. ณฐณิชา ภิตติสกุล

Hot Line News

Powerful Antioxidant
ชะลอการแก่กับวิตามินอี



คุณเชื่อหรือไม่ว่าชาวอเมริกันเป็นโรคขาดวิตามินอี(VitaminE) ถึงแม้ว่าจะได้รับอาหารอย่างเพียงพอในแต่ละวันจากการศึกษาของ The National Health and Nutrition Examination Survey(NHANES) ได้สำรวจการรับประทานอาหารของชาวอเมริกันจากอาสาสมัครหญิงจำนวน 2,213 คน และชาย 2,138 คน พบว่ามีเพียงอาสาสมัครหญิง 4% และอาสาสมัครชาย 5 % เท่านั้นที่ได้รับวิตามิน อี ตามปริมาณที่กำหนดของ US RDA (ปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้รับประทานต่อวันของชาวอเมริกัน) ซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากการจำกัดปริมาณไขมัน ข้อมูลนี้ได้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Nutrition, April 2006 ซึ่งวิตามิน อี จัดได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลที่ดีเลิศชนิดหนึ่ง (Powerful Antioxidant) ซึ่งช่วยชะลอการแก่ก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการป้องกันการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน และมะเร็งอีกด้วย ดังนั้นการได้รับวิตามิน อี อย่างเพียงพอในทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ แพทย์หญิง Katherine Tucker ได้แนะนำการรับประทานอาหารเพื่อป้องกันการขาดวิตามิน อี ซึ่งนอกจากการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแล้ว อาหารที่เป็นแหล่งอุดมของวิตามิน อี ที่สำคัญได้แก่ เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดอัลมอนด์ เป็นต้น

 

Reference: The Sunshine Vitamin. Prevention, February 2007.

 

IBHs Institute of Beauty and health Sciences
สนับสนุนข้อมูลโดย สถาบันวิจัยศาสตร์ ด้านความงามและสุขภาพ
IBHs Institute of Beauty and health Sciences


Copyright © All rights Reserved. This site powered by livewellguide.com web portal team
Contact : Webmaster

 

Thailand 's premier Health & Natural Remedies Newspaper