GNC.CO.TH

 

ภญ. ณฐณิชา ภิตติสกุล

Hot Line News

เครื่องดื่มบำรุงผิวพรรณให้คงความอ่อนเยาว์



          ปัญหาเรื่องผิวพรรณนับเป็นปัญหาใหญ่อันดับต้นๆ สำหรับผู้หญิงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ฝ้า กระ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ นักวิจัยจากประเทศเยอรมันค้นพบว่า การบริโภคเครื่องดื่มประเภทช็อกโกแลต ชา หรือไวน์แดง เป็นประจำ มีผลป้องกันผิวพรรณเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้ โดยนักวิจัยได้ทดสอบกับผู้หญิงทั้งหมด 24 คน โดยใช้แสงแดด กระตุ้นให้ผิวหนังบริเวณที่มีแผ่นแปะ (Patches) เกิดการแสบร้อน แล้ววัดผลรอยแดงที่เกิดขึ้น ซึ่งรอยแดงที่เกิดขึ้นมีผลทำให้ผิวหนัง หยาบกร้าน หมองคล้ำ ไม่สดใส มีริ้วรอย ในเวลาต่อมาได้ จากนั้น ผู้ทดลอง 12 คนได้รับเครื่องดื่มช็อกโกแลตปริมาณ 3.5 ออนซ์ ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ จากกนั้นทำการทดสอบอีกครั้งหนึ่ง พบว่ากลุ่มที่ได้รับเครื่องดื่มช็อกโกแลตเป็นประจำนั้น มีรอยแดงลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับอีกกลุ่มหนึ่ง นักวิจัยสรุปว่า สารสำคัญที่พบในเครื่องดื่มช็อกโกแลต ชา ไวน์แดง คือ สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ซึ่งมีผลกระตุ้นระบบการไหลเวียนของโลหิตบริเวณผิวหนัง ทำให้เซลล์ผิวหนังได้รับสารอาหาร และออกซิเจนมากขึ้น ผิวจึงเปล่งปลั่ง มีสุขภาพผิวแข็งแรง

Reference: Yonger skin by the cup. Prevention, November 2006

 

IBHs Institute of Beauty and health Sciences
สนับสนุนข้อมูลโดย สถาบันวิจัยศาสตร์ ด้านความงามและสุขภาพ
IBHs Institute of Beauty and health Sciences


Copyright © All rights Reserved. This site powered by livewellguide.com web portal team
Contact : Webmaster

 

Thailand 's premier Health & Natural Remedies Newspaper