GNC.CO.TH

 

ภญ. ณฐณิชา ภิตติสกุล

Hot Line News

ทานปลา...ช่วยอาการตาแห้ง


หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออยู่กลางแสงแดดจ้าเป็นเวลานานๆ หรือ ต้องขับรถยนต์ในเวลากลางคืนเป็นประจำ รวมทั้งผู้สูงอายุที่ต่อมน้ำตามีการสร้างน้ำตาได้น้อยลง สิ่งเหล่านี้ทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อภาวะตาแห้ง (Dry eye syndrome) ได้ แต่การรับประทานปลาสามารถลดอาการดังกล่าวได้ เพราะสารบางชนิดในปลาช่วยให้ดวงตาของคุณมีความชุ่มชื้นขึ้น

จากการศึกษาในผู้หญิง 32,470 คนของ Brigham and Woman’s Hospital ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ที่รับประทานปลา 4 ออนซ์ต่อสัปดาห์ เป็นเวลานาน 2-4 สัปดาห์ สามารถลดอาการตาแห้งได้ 19 % แต่ผู้ที่รับประทานปลา 5-6 ออนซ์ต่อสัปดาห์ สามารถลดอาการตาแห้งได้ถึง 68 % เลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถเลือกรับประทานปลาได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาแซมมอล ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า รวมทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันปลาด้วยเช่นกัน

Reference: Prevention, April 2006

 

 

IBHs Institute of Beauty and health Sciences
สนับสนุนข้อมูลโดย สถาบันวิจัยศาสตร์ ด้านความงามและสุขภาพ
IBHs Institute of Beauty and health Sciences


Copyright © All rights Reserved. This site powered by livewellguide.com web portal team
Contact : Webmaster

 

Thailand 's premier Health & Natural Remedies Newspaper