GNC.CO.TH



มาร่วม ต้าน “ ไขมัน ” ด้วย “ ไฟเบอร์ ” กันดีกว่า


     ท่านสมาชิกต้องการยับยั้งการสะสม “ ไขมัน ” หรือเปล่าคะ ง่ายๆ แค่ รับประทานไยอาหาร หรือ  “ ไฟเบอร์ ” เพิ่มขึ้นเท่านั้น มีการศึกษากันมานานกว่า 12 ปี โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้หญิง กว่า 75,000 คน พบว่ากลุ่มที่รับประทานอาหารที่มีไยอาหารมากกว่านั้น มีแนวโน้มที่จะลดน้ำหนักได้มากกว่า และ กลุ่มผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่มมากๆนั้นเป็นกลุ่มที่ทานอาหารที่มีไยอาหารน้อย

     ทั้งนี้เพราะ “ ไฟเบอร์ ” นั้นไปช่วยชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรท ระงับปฏิกิริยาของอินซูลินในการตอบสนองต่อการได้รับอาหาร เมื่อระดับอินซูลินต่ำ ทำให้เกิดการสะสมของไขมันน้อยลง

แต่ท่านสมาชิกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอาหารของตัวเองอย่างมากมายอะไรนัก ค่อยๆเพิ่มปริมาณอาหารที่มีไฟเบอร์สูงเข้าไปในเมนูวันละนิด เช่น เปลี่ยนจากขนมปังธรรมดาเป็นขนมปังโฮล์วีท หรือ หันมาทานข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ก็จะได้วิตามินเป็นของแถมอีกด้วย

 

IBHs Institute of Beauty and health Sciences
สนับสนุนข้อมูลโดย สถาบันวิจัยศาสตร์ ด้านความงามและสุขภาพ
IBHs Institute of Beauty and health Sciences


Copyright © All rights Reserved. This site powered by livewellguide.com web portal team
Contact : Webmaster

 

Thailand 's premier Health & Natural Remedies Newspaper