ต้องการรับข่าวสาร
ทาง email


  สมัคร
  ยกเลิก

 

GNC.CO.TH

 

Home | >Hot Line News | Previous page

A little wine may keep mind sharp

Wine drinkers have lower risk of Alzheimer's, other dementia

จากการศึกษาของ The Institute of Preventive Medical, Kommunehospitalet, ประเทศเดนมาร์ค ซึ่งลงตีพิมพ์ใน The Journal Neurology เมื่อเร็วๆ นี้ พบว่าผู้ดื่มไวน์ เป็นประจำในปริมาณสัปดาห์ละไม่เกิน 21 แก้ว มีอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอาการสมองเสื่อม (Dementia) น้อยกว่าผู้ดื่มเบียร์ที่ได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณพอๆ กันต่อสัปดาห์ หรือผู้ที่ไม่ดื่มเลย

อาจมีเหตุผลมาจากผู้ที่นิยมดื่มไวน์นั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ที่นิยมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าผู้ที่นิยมดื่มเบียร์ เช่น รับประทานผักสดและผลไม้สดมากขึ้น เลือกรับประทานปลาและใช้น้ำมันมะกอกช่วยในการปรุงอาหาร ในขณะเดียวกันหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง ฯลฯ อย่างไรก็ตามในไวน์ โดยเฉพาะไวน์แดงนั้นจะให้สารป้องกันอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่าง Ves ซึ่งเป็นสารในกลุ่ม Flavonoids ช่วยลดอาการแข็งตัวของผนังหลอดเลือด อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลที่บ่งบอกถึงโทษของเบียร์ที่เกี่ยวข้องกับอาการเสื่องของสมอง แต่พบว่าผู้ที่นิยมดื่มเบียร์เป็นประจำนั้นมักจะขาด Vitamin B ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมองและระบบประสาทของร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ในบทสรุปนี้ไม่แนะนำให้คุณดื่มไวน์มากกว่าปกติที่เคยดื่ม หรือเริ่มดื่มไวน์ เนื่องจากยังมีโทษอื่นๆ จากแอลกอฮอล์เช่นทำให้ตับทำงานหนักขึ้นและมีโทษต่อตับได้ ฯลฯ ร่วมอยู่ด้วยเช่นกัน คุณสามารถเลือกใช้ Vitamin E เพื่อหลีกเลี่ยงหรือป้องกันอาการสมองเสื่อมจากอนุมูลอิสระได้เช่นกัน

 

 

Vitamin E,C ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์ 
CLA (Conjugated linoleic acid)
ใยอาหารมีประโยชน์ต่อหัวใจคุณ
WHO Guide to Healthy Eating
เมษายน - โรคไข้หวัดมรณะ
A little wine may keep mind sharp.
Valentine's chocolate reduces blood clot.
Best time for your work out.
Aerobics Best for Cutting Blood Pressure
Fish Oil improves mood
Music & Sound Therapy
Folic Acid
Sunscreen for safety
ฝังเข็มเพื่อการตั้งครรภ์
สารอาหารเพื่อการเพิ่มจำนวนสเปิร์ม
ฮอร์โมนกระตุ้นความอยากอาหาร
Body can repair heart damage
กรดอะมิโน แอล-อาร์จินีน กับสมรรถภาพของคุณ สุภาพบุรุษ
กระดูกอ่อนปลาฉลาม

 

IBHs Institute of Beauty and health Sciences
สนับสนุนข้อมูลโดย สถาบันวิจัยศาสตร์ ด้านความงามและสุขภาพ
IBHs Institute of Beauty and health Sciences


Copyright © All rights Reserved. This site powered by livewellguide.com web portal team
Contact : Webmaster

 

Thailand 's premier Health & Natural Remedies Newspaper